Thứ Hai, 16 tháng 7, 2018

1. Tạo map
- Sử dụng mảng 2 chiều để tạo map với các giá trị 1 và 0, với 1 là vât cản 0 là k có vật cản.

 - Có các map tương ứng với các độ khó khác nhau của game.


 2. Tạo giao diện setting trò chơi


 

 

 3. Áp dụng mẫu Decorator vào các nút







4. Lưu và tải lại game
+ Lưu game
- khi thực hiện thao tác lưu game, 1 file mới sẽ đc tạo ra và lưu ở ổ D của máy ( "D:/dat.bin")
- nó sẽ lưu tất cả trạng thái session hiện tại của game.


+ Tải lại game
-  ý tưởng: khi khởi động game, 1 session mới sẽ được tạo ra, mà session cũ khi lưu trước đó không thể thay thế hoàn toàn session mới đươc, nên nó sẽ set lại những dữ liệu của session cũ đã lưu trước đó cho session hiện tại tương ứng.



5. Tính điểm cho rắn khi ăn thức ăn và qua màn
+ Tính điểm
- Nếu chọn chế độ Easy thì ăn chuột +1đ, ăn gà +4đ
- Nếu chọn chế độ Medium thì ăn chuột +2đ, ăn gà +6đ
- Nếu chọn chế độ Hard thì ăn chuột +3đ, ăn gà +9đ
+ Qua màn
- Muốn qua màn thì chế độ nào cũng vậy, chỉ cần ăn 5 chuột thì sang lv2, 10 chuột thì sang lv3


6. Pause game
- tạo 1 biến paused kiểu boolean xuyên suốt game, true thì game dừng, false thì game chạy bình thường














Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Class diagram

Class diagram của Nguyễn Thanh Trí Mẫu Singleton Mẫu Decorator